Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Google giới thiệu Android và bộ công cụ phát triển phần mềm mới nhất (GPhone)



Nền tảng di động Android của Goolge ngày càng trở nên hiện thực và đang là một đối thủ nặng ký cho những gã khổng lồ như Microsoft, Apple, RIM,... Cuộc chiến đã rõ ràng hơn khi mà Google mới đây tung ra bộ công cụ phát triển phần mềm cho Android (SDK) phiên bản mới. Bộ SDK sẽ giúp các nhà phát triển phần mềm hiểu rõ hơn về Android và tạo nên các sản phẩm phần mềm cho dòng thiết bị này. 


Android là hệ thống nền tảng phần mềm dành cho điện thoại di động bao gồm hệ điều hành, các phần tử giao tiếp trung gian (midleware) và các ứng dụng chính (key applications).

Vào đầu tháng 11, Google đã từng tung ra bộ SDK được thiết kế để cho phép các nhà phát triển “mở rộng, thay thế, tái sử dụng” các thành phần phần mềm, có nhiều công cụ debug, thư viện, dự án mẫu. Có một plug-in tích hợp SDK với nền tảng phát triển Eclipse (từ Eclipse 3.2 trở về sau).

So với bộ SDK được Google tung ra trước đó, bộ SDK lần này có thêm một số thay đổi.

Màn hình giao diện người dùng mới (New user interface) - thay thế placeholder tước đó bằng một giao diện mới (UI) nhưng vẫn hoạt động theo tiến trình nối tiếp (in-progress)

Thiết kế ảnh động (Layout animations) - Các nhà phát triển có thể tạo các ảnh động cho riêng ứng dụng của mình bằng cách sử dụng các chức năng trong gói android.view.animation 

Mã số hóa địa lý (Geo-coding) - android.location.Geocoder cho phép mã số hoá bản đồ và giải mã số hoá các địa chỉ tọa độ và tìm kiếm tọa độ.


Bộ mã hóa-giải mã truyền thông mới (New media codecs) - Lớp MediaPlayer được thêm phần hỗ trợ cho OGG Vorbis, MIDI, XMF, iMelody, RTTL/RTX, và các định dạng file âm thanh OTA.

Cập nhật chương trình nhúng Eclipse (Updated g Eclipse plug-in) - phiên bản mới của ADT cung cấp thêm các cải tiến, cụ thể như bộ soạn thảo Android Manifest.
Một số hình ảnh của bộ SDK mới









Như vậy việc một chiếc PDA với nền tảng Android có mặt trên thị trường sẽ chỉ là ở tương lai gần mà thôi. Chúng ta hãy đợi xem một cuộc cách mạng mới sắp bắt đầu.

Download Android SDK: http://code.google.com/android/download.html

Xem thêm hướng dẫn phần nâng cấp tại http://code.google.com/android/intro/upgrading.htm...

0 nhận xét: