Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Game điện thoại - thủ lĩnh tương lai của ngành giải trí di động


Thị trường trò chơi đơn giản sẽ đuổi kịp quy mô "sân chơi" của âm nhạc và TV cho máy điện thoại cầm tay trong tương lai gần. Đó là kết luận của Juniper Research, hãng nghiên cứu thị trường Mỹ, về xu hướng phát triển của lĩnh vực giải trí di động.

Cùng với sự ra đời của công nghệ hiện đại 3G, sự cải tiến vượt bậc về đồ họa và giá thành không ngừng giảm, chính các trò chơi đơn giản tận dụng tối ưu sức mạnh của nền điện thoại, chứ không phải là bản sao của các sản phẩm trên máy game gia đình hoặc PC, sẽ là nhân tố chính thúc đẩy nền giải trí mobile phát triển.

Thêm vào đó, nếu trước đây, đại đa số game thủ đam mê "hí hoáy" trò chơi trên các hệ máy điện tử là nam giới từ 12 đến 25 tuổi, thì bây giờ, lượng phụ nữ và những người lớn tuổi tham gia vào cộng đồng này ngày một nhiều. Thế hệ game thủ đầu tiên giờ đây cũng đã bước vào tuổi trung niên và đang tìm kiếm cho mình một phương pháp thích hợp hơn để giải trí mà không làm ảnh hưởng đến công việc. Các trò chơi sản xuất cho phụ nữ cũng ngày càng được chú trọng.

Chính vì thế, chẳng có gì bất ngờ khi Juniper ước tính từ nay đến năm 2008, doanh thu toàn cầu của game di động sẽ tăng vọt lên đến 19,5 tỷ USD (doanh thu 2006 mới là 3 tỷ). Ngoài ra, với sự gia tăng thường xuyên về số lượng người đăng ký sử dụng điện thoại, số tiền thu được trong 6 năm tới sẽ không dưới 57 tỷ USD.

Hiện thị trường game di động tại châu Á - Thái Bình Dương vẫn đang là thủ lĩnh với 38 % tổng số doanh thu (chủ yếu tập trung ở Nhật Bản và Hàn Quốc). Châu Âu đứng ở vị trí thứ nhì (31 %).

0 nhận xét: