Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

CMU Giúp Kiến Tạo Sản Phẩm Mang Tầm Nhìn Lớn



Khi Apple mới hình thành ý tưởng cho iPhone, Freddy Anzures, sinh viên tốt nghiệp từ Carnegie Mellon đã ở đó. Là một trong số ít những người được chọn ra để tham gia thiết kế sản phẩm mang tầm nhìn lớn này, gần đây, Anzures đã về thăm lại Carnegie Mellon để nói về những gì anh đã làm được sau khi tốt nghiệp.

“Tôi đã rất may mắn ở đúng chỗ và đúng lúc,” anh nói. “Để được chọn vào một số ít những người tham gia phát triển sản phẩm mang tính cách mạng này thật sự là một vinh dự lớn.”

Nhưng sau hậu trường, anh kể rằng đó là một quá trình cực nhọc với nhiều năm bí mật làm việc và vô số những đêm ngủ không đủ.

“Sự chăm chỉ làm việc của nhóm đã được bồi hoàn lại qua việc iPhone đã làm nên lịch sử và ảnh hưởng mà nó đã, đang và sẽ có đối với cả thế giới.”

Anzures bảo rằng vấn đề sắp xếp thời gian đóng vai trò quan trọng như thời còn đi học ở Carnegie Mellon. “Lên kế hoạch thời gian là tất cả,” anh giải thích. “Tôi đã rất may mắn khi lúc đó được học với những giáo sư có các công trình vĩ đại trong ngành phần mềm, và họ đã đưa các kinh nghiệm đó vào lớp học.” Anh ta cũng cho rằng anh đã may mắn được học cùng rất nhiều bạn học tài giỏi, những người luôn biết tìm hiểu, thí nghiệm, và vui chơi.

“Môi trường ở Carnegie Mellon là nơi cho phép tôi thử thách bản thân và thử nghiệm những ý tưởng ban đầu về chuyên ngành của mình,” Anzures nói về trường. “Tôi không chỉ lấy những lớp về thiết kế máy tính, mà cả các lớp về lịch sử nghệ thuật, quản trị kinh doanh, kỹ nghệ, phim ảnh, âm nhạc, triết học và tâm lý học. Những lớp học này không chỉ có ảnh hưởng lớn đến thành quả các dự án tôi làm sau này mà còn tác động đến cách nhìn của tôi trong việc giải quyết vấn đề một cách sáng tạo dưới nhiều góc độ khác nhau.”

Anzures là một nhà thiết kế trong nhóm Giao diện Người dùng ở Apple, nhóm có trách nhiệm thiết kế Mac OS X và iPhone.

“Chúng tôi làm và chơi trên những thứ mà các bạn làm và chơi,” Anzures nói.

0 nhận xét: